Tả thầy giáo lớp 5
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 Ngắn gọn
a) Mở bài: Giới thiệu thầy giáo nhưng mà em ham muốn miêu tả
b) Thân bài:
- Miêu miêu tả điểm sáng nước ngoài hình:
- dáng người cao ráo, tương đối còm, nước domain authority Trắng hồng
- mái tóc đen giòn lâu năm xoăn nhẹ nhõm tại vị trí đuôi, thông thường cặp 1/2 hoặc xõa tự động nhiên
- khuôn mặt mũi hình trái ngược xoan, đem hai con mắt đặc biệt rất đẹp và nụ mỉm cười duyên dáng
- bàn tay thon lâu năm xinh xẻo, thông thường thực hiện móng với những sắc tố rực rỡ
- trang phục cút dạy dỗ đặc biệt phong phú, thông thường gặp gỡ nhất là những khuôn mẫu váy suông đem hình tiết cầu kì, sặc sỡ
- Miêu miêu tả tính cơ hội, hoạt động:
- rất tình yêu, quan hoài cho tới học tập sinh
- hòa đồng, dễ dàng ngay sát, được những người cùng cơ quan yêu thương quý, tin cậy tưởng
- khi dạy dỗ học tập đặc biệt nghiêm nghị tương khắc, ai phạm lỗi có khả năng sẽ bị trị thực hiện thêm thắt nhiều bài xích tập
- thích trồng hoa, nên thông thường đem hoa lên lớp cắm cho tất cả lớp nằm trong ngắm
c) Kết bài: Nêu tình yêu, xúc cảm của em giành cho cô giáo
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 1
a. Mở bài: Giới thiệu cộng đồng về cô giáo:
- Cô giáo dạy dỗ em năm lớp mấy? Môn học tập gì? Có nên là thầy giáo công ty nhiệm không?
- Cô dạy dỗ em vô thời hạn bao lâu? Em đem phán xét gì về cô?
b. Thân bài
- Miêu miêu tả cộng đồng về cô:
- Cô thương hiệu là gì? Năm ni từng nào tuổi? (trông cô trẻ em rộng lớn hoặc đích thị với tuổi hạc thiệt của mình)
- Cô đem body như vậy nào? (cao ráo, bằng vận, tương đối thấp, tương đối còm, tương đối mập, đầy đủ, miếng mai…)
- Nước domain authority của cô ấy có màu sắc gì? (trắng hồng, domain authority ngăm, domain authority màu sắc bánh mật, Trắng muốt…)
- Miêu miêu tả nước ngoài hình của cô:
- Khuôn mặt mũi cô đem dáng vẻ như vậy nào? (khuôn mặt mũi tròn trĩnh lênh láng phúc hậu, khuôn mặt mũi trái ngược xoan, khuôn mặt mũi tương đối nhỏ…)
- Cô đem mái đầu màu sắc gì? (đen tuyền, nâu nhạt nhẽo, phân tử dẻ…) Để loại tóc gì? (tóc trực tiếp, tóc xoăn nhẹ nhõm lâu năm ngang vai…)
- Đôi đôi mắt cô như vậy nào? (đen láy, to lớn tròn trĩnh, hẹp lâu năm, gray clolor nhạt…) → Đôi đôi mắt ấy coi học viên đi ra sao? (dịu dàng, hiền khô, nghiêm nghị tương khắc, nâng niu, tự động hào…)
- Cái mũi của cô ấy như vậy nào? (cao trực tiếp dọc dừa, tương đối thấp nhỏ…)
- Khuôn mồm cô như vậy nào? (môi đỏ chót chúm chím, mồm rộng lớn đặc biệt sang…) → Cô đem hoặc mỉm cười với học viên và quý khách không? Khi mỉm cười thì đem xuất hiện tại điểm sáng gì? (mắt nheo lại, đem lúm đồng tiền)
- Đôi bàn tay cô như vậy nào? (ngón tay thon lâu năm, tròn trĩnh, đặc biệt rét áp…)
→ Học sinh rất có thể lựa chọn thêm một trong những cụ thể nhưng mà bản thân tuyệt vời ở thầy giáo của tớ nhằm miêu tả, như cổ tay, loại tai, gò má…)
- Miêu miêu tả tính cơ hội của cô:
- Hiền lành lặn, nhẹ nhõm dàng: ko mắng chửi hoặc tấn công đập học viên bao giờ
- Bao dung, nhân từ: sẵn sàng bỏ dở những phạm tội của học viên khi vẫn biết nhận sai
- Tốt bụng, nhiệt độ tình: thông thường trợ giúp người khác
- bấm tượng của em về kiểu cách dạy dỗ học tập của cô:
- Kiên nhẫn, dạy dỗ chi tiết, sẵn sàng dạy dỗ cút dạy dỗ lại rất nhiều lần nếu như học viên ko hiểu
- Sáng tạo nên, thông thường phối hợp nhiều hình hình ảnh, nhiều cách thức dạy dỗ không giống nhau nhằm thực hiện học viên dễ nắm bắt và chú ý
- Giọng rằng nhẹ dịu, truyền cảm, khiến cho học viên say mê
- Kể một kỉ niệm, một sự khiếu nại thú vị thân thiết em (cả lớp) với cô, như: cho tới mái ấm thăm hỏi cô nhân ngày 20/11, nằm trong cô nhập cuộc hội trình diễn văn nghệ Chào xuân, được cô cho tới thăm hỏi khi ôm, được cô dạy dỗ kèm cặp sau giờ học…
c. Kết bài
- Những tình yêu của em giành cho cô giáo
- Những ước muốn và tiếng hứa quay trở lại thăm hỏi thầy giáo vô tương lai
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu về thầy giáo nhưng mà em ham muốn miêu tả
b) Thân bài:
- Tả nước ngoài hình của cô ấy giáo:
- 38 tuổi hạc, cao 1m58, nặng trĩu chừng 50kg, dáng vẻ người bằng vận, khỏe khoắn mạnh
- nước domain authority tương đối ngăm, mái đầu gray clolor trầm xoăn sóng nhẹ
- khuôn mặt mũi hình trái ngược xoan, phần trán cao nên thông thường nhằm cái xõa xuống bao phủ bớt
- đôi đôi mắt đen giòn láy, sáng sủa ngời, thông thường treo cặp kính cận gọng vô suốt
- mũi nhỏ, tương đối thấp, nhị má đầy đủ, song môi thông thường tấn công son nâu khu đất, khi mỉm cười huyênh hoang hàm răng đều tăm tắp
- thường khoác áo lâu năm khi cút dạy dỗ, với những sắc tố tươi tỉnh, đem hình tiết thêu nổi bật
- lúc nào là cô cũng xách theo gót một cái túi đeo rộng lớn đựng máy tính xách tay, giấy má cây viết, năng lượng điện thoại
- Tả hành vi, tính cơ hội của cô ấy giáo:
- Cô khá nghiêm nghị tương khắc khi dạy dỗ học tập, nên ko chúng ta nào là dám thao tác làm việc riêng biệt vô giờ của cô
- Cô luôn luôn quan hoài cho tới từng chúng ta vô lớp, chúng ta nào là tức hoặc mệt mỏi là cô xem sét và đưa tới chống nó tế ngay
- Cô không nhiều rỉ tai, tuy nhiên luôn luôn sẵn sàng lắng tai và share với từng người
- Cô rất hay bụng, thông thường dạy dỗ chung những thầy cô không giống khi bọn họ đem việc bận, thậm chí là là coi tủ sách chung cô thủ thư
c) Kết bài: Tình cảm, xúc cảm của em giành cho thầy giáo nhưng mà tôi vừa miêu tả
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu thầy giáo nhưng mà em ham muốn miêu tả
- Cô giáo cơ mang tên là gì?
- Cô ấy dạy dỗ em môn học tập nào? Tại lớp mấy?
b) Thân bài:
- Miêu miêu tả nước ngoài hình của cô:
- Cô trong năm này từng nào tuổi? Vẻ ngoài của cô ấy đem ứng với tuổi thọ không?
- Cô ấy coi như vậy nào? Có xinh rất đẹp không?
- Dáng người của cô ấy ấy đem điểm sáng gì? (thấp nhỏ xíu, cao ráo, bậm bạp, tròn trịa, tương đối gầy…)
- Mái tóc của cô ấy ấy như vậy nào? (đặc điểm về chiều lâu năm, sắc tố, cơ hội buộc tóc…)
- Khuôn mặt mũi cô đem điểm sáng gì? (đôi đôi mắt đem hình gì, rất cần phải treo kính không; trán cô đem cao không; song môi cô đem cần thiết tấn công son không; cô đem thông thường make up không…)
- Bàn tay của cô ấy như vậy nào? (có nhỏ gọn ko, đem đấm móng ko, khi viết lách đem uyển gửi không…)
- Miêu miêu tả tính cơ hội của cô:
- Cô giáo khi dạy dỗ học tập đem nghiêm nghị tương khắc không? Cô đem thông thường nhắc nhở, phê bình khi chúng ta phạm lỗi không?
- Cô đem quan hoài cho tới tình hình học hành của từng chúng ta không? Khi được học viên căn vặn bài xích, cô đem chu đáo lý giải lại không?
- Tình cảm chúng ta học viên vô lớp giành cho cô như vậy nào?
- Cô giáo của em đem thân thiết thiết với những thầy cô không giống vô ngôi trường không? Cô đem thông thường nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt tập luyện thể không?
c) Kết bài: Tình cảm của em dành riêng cho tất cả những người nghề giáo nhưng mà tôi vừa miêu tả
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 4
a) Mở bài: Giới thiệu cộng đồng về thầy giáo nhưng mà em ham muốn miêu tả:
- Cô ấy thương hiệu là gì? Là nghề giáo dạy dỗ em môn gì? Vào năm lớp mấy?
- Hiện bên trên cô còn đang được dạy dỗ em không? Tình cảm của em giành cho cô là gì?
b) Thân bài:
- Miêu miêu tả nước ngoài hình của cô:
- Cô đem độ cao, khối lượng bao nhiêu? Vóc dáng vẻ của cô ấy đem điểm sáng gì?
- Nước domain authority của cô ấy đem sắc tố như vậy nào?
- Mái tóc của cô ấy đem sắc tố gì? Có lâu năm không? Cô tạo nên loại ra làm sao mọi khi cút dạy?
- Khuôn mặt mũi của cô ấy đem hình gì? Đôi đôi mắt, vầng trán, gò má, sinh sống mũi, khuôn miệng… của cô ấy đem điểm sáng gì? Cô đem thông thường make up khi cút dạy dỗ không? Cách make up của cô ấy đem gì khiến cho em ấn tượng?
- Nụ mỉm cười, ánh nhìn của thầy giáo khi coi em như vậy nào? Điều cơ truyền cho tới em xúc cảm, động lực như vậy nào?
- Bàn tay của cô ấy đem điểm sáng gì? Cô đem thực hiện móng không? Khi cô viết lách bảng, di động cầm tay em, xoa đầu em thì em đem xúc cảm gì?
- Dáng đứng ngồi của cô ấy đem điểm sáng gì? Cách cô rỉ tai đi ra sao?
- Trang phục khi cút dạy dỗ của cô ấy là gì? Những hôm đem hoạt động và sinh hoạt quan trọng đặc biệt thì cô khoác gì?
- Miêu miêu tả hành vi, tính cơ hội của cô:
- Cô dạy dỗ học tập đem dễ nắm bắt không? Cô thông thường tổ chức triển khai những hoạt động và sinh hoạt gì vô giờ học?
- Cô đem quan hoài cho tới học viên không? Sự quan hoài ấy được thể hiện tại qua loa những hành vi nào?
- Tính cơ hội của cô ấy đi ra sao? Mọi người dân có yêu thương quý bà không?
c) Kết bài:
- Tình cảm, tâm trí của em giành cho cô
- Những mơ ước chất lượng rất đẹp nhưng mà em ham muốn gửi cho tới cô
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 5
a. Mở bài: Giới thiệu về thầy giáo nhưng mà em ham muốn mô tả.
Mẫu: Người tớ thông thường rằng, thầy giáo như u nhân hậu. Em từng được học tập với khá nhiều thầy giáo, tuy rằng em đặc biệt yêu thương quý và kính trọng những cô. Nhưng nên đến thời điểm được gặp gỡ cô Hà - thầy giáo công ty nhiệm của em, thì em mới mẻ thực sự cảm biến được rằng cô ấy đó là người u loại nhị của tớ.
b. Thân bài
- Giới thiệu cộng đồng về thầy giáo của em:
- Cô mang tên là gì? Năm ni sư từng nào tuổi?
- Cô dạy dỗ em môn học tập nào? Từ năm học tập nào?
- Cô đem tầm dáng đi ra sao? (xinh rất đẹp, nhân hậu nhẹ nhõm, thanh thoát…)
- Cô đem thân thiết thiện và thân mật và gần gũi với học viên không?
- Miêu miêu tả cụ thể về thầy giáo của em:
- Khuôn mặt mũi của cô ấy đem dáng vẻ gì? Cô thông thường nhằm loại tóc như vậy nào? Có phù hợp với khuôn mặt mũi của cô ấy không?
- Cô đem hai con mắt màu sắc gì? Hình dáng vẻ đi ra sao? Nó đem nổi trội không? Khi coi vô hai con mắt của cô ấy, em cảm biến được gì? Cô đem nên treo kính khi chấm bài xích hoặc không?
- Khi cút dạy dỗ (hoặc vô những thời điểm lễ) cô đem trang điểm tốt không? Khi make up coi cô như vậy nào? Có khiến cho em và quý khách bất thần không?
- Bình thông thường, cô đem thông thường đem số trang sức đẹp nào là không? (vòng tay, nhẫn, chão chuyền) Món đồ vật cơ ý nghĩa gì quan trọng đặc biệt với cô không?
- Trang phục cút dạy dỗ thông thường ngày của cô ấy là gì? Vào những thời điểm quan trọng đặc biệt, cô đem sự thay cho thay đổi nào là không?
- Tả tính cơ hội, hoạt động và sinh hoạt của cô ấy giáo:
- Cô cút dạy dỗ đem đích thị giờ không? Có dành riêng thêm thắt nhiều thời hạn cho những học viên của tớ không?
- Trong giờ dạy dỗ, cơ hội cô dạy dỗ học tập đem gì quan trọng đặc biệt không? Em cảm biến ra làm sao về kiểu cách dạy dỗ, chữa trị bài xích, tiếng nói của cô?
- Cô đem thông thường nằm trong lớp nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt tập luyện thể không? Cô đã hỗ trợ những em những điều gì?
- Ngoài giờ học tập, cô đem chat chit, tâm sự nằm trong học viên của tớ không?
- Đối với người cùng cơ quan, cha mẹ, thầy giáo đối xử đi ra sao? Có được từng tình nhân quý không?
- Tả một kỉ niệm, một điều nhưng mà em tuyệt vời nhất ở cô:
- Em quí điều gì nhất ở cô?
- Em đem kỉ niệm nào là lưu niệm với cô không?
c. Kết bài: Tình cảm của em giành cho thầy giáo.
Mẫu: Em yêu thương quý bà Hà lắm. Có khi cô như 1 người u của em, có những lúc cô lại như 1 người chị nữ tính và thân thiết thiết. Được học tập với cô là một trong những điều suôn sẻ của em. Em mong chờ rằng, vô sau này, mặc dù em không hề được cô dạy dỗ nữa, thì em vẫn tiếp tục luôn luôn là học viên nhỏ yêu thương quý của cô ấy.
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 6
a. Mở bài: Giới thiệu về thầy giáo của em
b. Thân bài
- Miêu miêu tả bao quát về cô giáo:
- Cô giáo thương hiệu là gì? Năm ni từng nào tuổi? Dạy môn học tập nào? Đã dạy dỗ em bao lâu rồi?
- Cô đem độ cao, khối lượng như vậy nào? Vóc dáng vẻ đem điểm sáng gì?
- Miêu miêu tả cụ thể về nước ngoài hình cô giáo:
- Khuôn mặt mũi, hai con mắt, lông mi, vầng trán, loại mũi, nụ mỉm cười, hàm răng…
- Mái tóc: sắc tố, mẫu mã, cơ hội buộc…
- Trang phục: khi cút dạy dỗ, đi dạo, vô những thời điểm quánh biệt…
(Lưu ý: HS chỉ lựa chọn những điểm sáng bản thân thấy tuyệt vời nhằm mô tả chứ không cần mô tả hết)
- Tính cơ hội, phẩm hóa học của cô ấy giáo:
- Tính cách: nhân hậu lành lặn, sung sướng, phấn khởi tính, biến hóa năng động, nhẹ nhõm dàng…
- Phẩm chất: chất lượng bụng, chịu khó, quan hoài người không giống, kiên trì…
(Lưu ý: thể hiện những dẫn hội chứng là hành vi rõ ràng nhằm minh chứng cho những điểm sáng tính cơ hội, phẩm hóa học đã lấy ra)
- Kể một kỉ niệm quan trọng đặc biệt thân thiết em và cô giáo
c. Kết bài: Tình cảm của em giành cho cô giáo
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 7
1. Mở bài
- Dẫn dắt trình làng đối tượng người dùng mô tả.
- Năm năm học tập bên dưới cái ngôi trường đái học tập thân thiết yêu thương vẫn cho tới em chạm chán với nhiều người thầy, người cô tận tâm tuy nhiên thầy giáo nhưng mà em yêu thương quý nhất là cô Vân - này là nghề giáo công ty nhiệm lớp 5 của em.
2. Thân bài
a. Tả khái quát
- Cô đem cái brand name đặc biệt hoặc Nguyễn Ngọc Khánh Vân. Cô nói rằng cái brand name ấy Có nghĩa là làn nước ngày xuân vô xanh lơ.
- Cô là nghề giáo kinh nghiệm tay nghề với ngay sát nhị mươi năm tuổi hạc nghề ngỗng.
b. Tả nước ngoài hình
- Cô trong năm này vẫn ngay sát năm mươi tuổi hạc tuy nhiên coi cô vẫn còn đấy trẻ em và đem vẻ rất đẹp xuân xanh lơ.
- Dáng người cao và còm.
- Mái tóc lâu năm, đen giòn mượt khi nào là cũng rất được thả ngang vai duyên dáng vẻ.
- Khuôn mặt mũi hình trái ngược xoan với nước domain authority Trắng hồng vẫn xuất hiện tại một vài ba mối nhăn của tuổi thọ.
- Đôi đôi mắt đen giòn láy luôn luôn chứa chan tình thương thương, lòng vị tha bổng so với học viên.
- Nụ mỉm cười lan nắng và nóng khiến cho người xúc tiếp với cô luôn luôn cảm nhận thấy thoải mái và dễ chịu.
- Giọng rằng của cô ấy vừa vặn trầm rét vừa vặn truyền cảm. Những bài học kinh nghiệm cô giảng vì vậy nhưng mà trở thành mê hoặc rộng lớn.
- Bàn tay cô ko thon lâu năm nhưng mà tương đối thô ráp với những vết chai sần. Đó là vệt ấn của tất cả cuộc sống vất vả với bảng đen giòn phấn Trắng, là dấu vết của những tối cần thiết mẫn cố cây viết chấm bài xích.
c. Tả điểm sáng tính cách
- Cô Vân là kẻ nghề giáo đem niềm say sưa và trách cứ nhiệm với việc làm. Giáo án của cô ấy khi nào cũng rất được biên soạn tường tận nhằm mang lại cho tới bọn chúng em bài học kinh nghiệm hoặc nhất.
- Cô đặc biệt nâng niu và quan hoài cho tới học viên. Cô nhiệt tình dạy dỗ bọn chúng em không chỉ là kỹ năng và kiến thức giấy tờ nhưng mà còn là một những bài học kinh nghiệm cuộc sống thường ngày hữu dụng.
- Cô là người dân có lòng bao dong vị tha bổng. Mỗi khi bọn chúng em giắt lỗi cô ko quát mắng mắng nhưng mà nhẹ dịu nhắc nhở và khuyên nhủ tấm lòng.
- Cô là kẻ phấn khởi tính. Trong giờ học tập cô hoặc kể xen kẽ những mẩu chuyện mỉm cười sẽ tạo cho tới bọn chúng em giờ học tập tự do thoải mái.
- Hay mỉm cười và thân thiết thiện là một trong những trong mỗi nét xinh của cô ấy khiến cho người cùng cơ quan và học viên yêu thương quý, kính trọng.
3. Kết bài
- Nêu cảm tưởng về cô.
- Dù trong tương lai em đem học tập cao lên, rất có thể gặp gỡ nhiều thầy cô không giống tuy nhiên những tuyệt vời về cô Thủy vẫn mãi in vệt vô em. Em mơ ước trong tương lai tiếp tục trở nên một người nghề giáo tận tâm như cô.
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 8
1. Mở bài:
- Giới thiệu thầy giáo tấp tểnh tả: Đó là cô nào? Dạy em hồi.. Đã nhằm lại cho tới em tuyệt vời.
- Trong những thầy cô vẫn dạy dỗ em trong mỗi năm đái học tập thì em ko thể nào là quên được cô…
- Dạy em năm học tập lớp Hai.
2. Thân bài:
a) Tả nước ngoài hình:
- Năm ni sư ngoài thân phụ mươi tuổi hạc. Trông cô còn trẻ
- Dáng người: cao, cân nặng so với cùn áo lâu năm cô thông thường khoác mọi khi tới trường.
- Mái tóc: lâu năm và mượt, luôn luôn buộc cao Gọn gàng.
- Khuôn mặt: trái ngược xoan, dễ dàng mến, hồng hào.
- Vầng trán: cao nhằm lộ sự lanh lợi, mái đầu chải gọn gàng bao bọc lấy khuôn mặt mũi.
- Đôi mắt: đen giòn, sáng sủa, có những lúc nghiêm nghị tương khắc có những lúc nhẹ nhõm nhân hậu., ánh lên những tia sáng sủa ấm cúng.
- Mũi: cao, thanh tú.
- Đôi môi: nở những nụ mỉm cười trìu mến.
- Giọng nói: truyền cảm, rét trầm, khi vang dội.
- Khi cô kể chuyện hoặc hiểu thơ giọng cô đặc biệt truyền cảm.
b) Tả tính tình:
- Hiền tuy nhiên nghiêm nghị tương khắc, chúng ta đặc biệt quí cô giảng bài
- Cô đặc biệt nâng niu học tập trò, công tâm và luôn luôn công bằng
- Yêu thương học tập sinh
c) Tả hoạt động và sinh hoạt giảng bài
- Giảng đặc biệt nhiệt tình và chu đáo.
- Những phần nào là khó khăn, thông thường khêu gợi hé những thắc mắc nhỏ chung bọn chúng em tuyên bố và mò mẫm hiểu bài xích một cơ hội đơn giản dễ dàng rộng lớn.
- Chữ cô rất đẹp. Cô phía dẫn theo bọn chúng em viết lách từng đường nét chữ.
- Tả khi cô kể chuyện hoặc hiểu thơ, bọn chúng em đều chú ý lắng tai.
- Là một nghề giáo công ty nhiệm kiểu mẫu nên được toàn bộ học viên bọn chúng em yêu thương mến.
3. Kết bài:
- Cho mặc dù không hề học tập với cô nữa tuy nhiên em luôn luôn kính trọng và hàm ơn cô.
- Em mong chờ cô mãi khỏe
- Em ước cô mãi là ...vô trái ngược tim em
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 9
1. Mở bài:
- Tên: Cô Mai - là kẻ vẫn nhằm lại cho tới em nhiều tuyệt vời thâm thúy nhất.
- Cô vẫn dạy dỗ em hồi lớp 1C.
2. Thân bài:
a) Hình dáng:
- Câu hé đoạn: Cô Mai coi thiệt xinh xẻo. (xinh ra làm sao thì những câu sau minh họa, thực hiện rõ rệt cho tới câu hé đoạn này)
- Tuổi: Ngoài thân phụ mươi tuổi hạc. Nhưng coi cô còn trẻ em lắm
- Dáng người cao.
- Nước da: mịn màng, hồng hào.
- Mái tóc: đen giòn mượt, xõa ngang vai .
- Trang phục: Thường khoác cỗ áo lâu năm màu sắc tím Huế.
- Đôi mắt: đen giòn lắc láy, lộng lẫy nhẹ nhõm nhân hậu khó khăn miêu tả.
- Miệng: luôn luôn nở nụ mỉm cười, túc trực nụ mỉm cười.
- Hàm răng: Trắng, thường xuyên.
- Bàn tay: mềm mượt, Trắng hồng. Ngón tay thon lâu năm, Trắng trẻo.
b) Tính tình - Thói quen thuộc - Hoạt động
- Câu hé đoạn: Cô nhân hậu và đem trách cứ nhiệm với học tập sinh
- Luôn quan hoài cho tới học viên. Ân cần thiết chỉ bảo học tập sinh
- Quan tâm cho tới toàn bộ từng học viên vô lớp
- Yêu nghề ngỗng, yêu thương việc làm dạy dỗ học
- Cô Chịu kho chấm bài xích, trợ giúp học viên cơ hội sửa sai. Tận tụy với việc làm cho tới sớm, về muộn.
- Yêu thương học tập sinh
- Dạy bọn chúng em bao điều hoặc, luôn luôn mong chờ những học tập trò tiếp tục lớn khôn, trở thành những người dân. tiện ích cho tới xã hội.
3. Kết bài:
- Em yêu thương cô, kính trọng cô, hàm ơn cô.
- Em mơ ước cô mãi khỏe khoắn và tươi tắn trẻ em hiến đâng cho tới đời những lớp học tập trò ngoan ngoãn.
Dàn ý bài xích văn miêu tả thầy giáo lớp 5 khuôn mẫu 10
1. Mở bài:
- Giới thiệu thầy giáo cũ của em.:… tuổi: - ngay sát tứ mươi tuổi hạc - coi cô như người u loại nhị của em.
2. Thân bài:
a) Tả hình dáng
- Cô đem dáng vẻ người cân nặng đối- Nên cô khoác cỗ nào thì cũng rất đẹp.
- Mái tóc đen giòn, lâu năm, luôn luôn chải, đầu năm mới gọn gàng sau lưng
- Khuôn mặt mũi đầy đủ, nước domain authority Trắng hồng cân nặng so với cái mũi trực tiếp, song môi hồng luôn luôn tươi tắn mỉm cười.
- Đôi mắt: đen giòn và sáng; coi hiền khô, thân thiết thiện.
- Sở hữu một làn domain authority Trắng trẻo.
- Bàn tay nhỏ nhắn đem những ngón thon lâu năm.
- Cổ tay trò trịa:
- Bước cút nhẹ nhõm, đủng đỉnh dãi.
- Giọng phân tích ràng, rét và vang
b) Tả tính cách - Một vài ba thói quen thuộc - Họat động chính
- Cô nhân hậu lắm
- Cô thương yêu thương học tập sinh
- Cô chịu thương chịu khó thưởng ở lại cuối buổi học tập nhằm chấm bài xích cho tới bọn chúng em, cho tới sớm.
- Tả hoạt động và sinh hoạt giảng bài: em đặc biệt quí nghe cô kể chuyện: cô kể ...
- Tả hoạt động và sinh hoạt khiến cho bạn học tập thực hiện luật lệ chia
- Cô thương người, cô yêu thương mến học viên, coi học viên như con cái đẻ của mình
- Cô chất lượng với từng người
3. Kết bài:
- Nêu cảm tưởng của em về cô.