Cách soạn giáo án
Soạn giáo án là việc làm thân thuộc và cần thiết của từng nghề giáo nhằm truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cơ hội không thiếu thốn, dễ nắm bắt mang lại học viên. Dưới đấy là công việc soạn giáo án cụ thể, chào chúng ta xem thêm.
Theo ý kiến technology, quy trình dạy dỗ học tập bao gồm nhị tiến trình cơ phiên bản là kiến thiết và thực thi, vô cơ tiến trình kiến thiết có công dụng triết lý mang lại thực thi. Thiết tiếp bài bác dạy dỗ - Soạn giáo án là mạng thứ nhất sở hữu tính ra quyết định thành công xuất sắc của quy trình dạy dỗ học tập. Soạn bài bác cơ hội hợp lý và phải chăng tiếp tục thực hiện mang lại tiết học tập sở hữu hiệu suất cao rộng lớn.
I. Căn cứ Khi soạn giáo án
- Phân phối chương lịch trình, chuẩn chỉnh kiến thức và kỹ năng kĩ năng, sách nghề giáo và tư liệu xem thêm.
- Điều khiếu nại hạ tầng vật chất: lớp học tập, chống máy, trang tranh bị dạy dỗ học tập.
- Đặc điểm nội dung bài học kinh nghiệm, tiết học
- Trình phỏng thu nhận của học tập sinh
II. Các bước cần thiết Khi soạn giáo án
- Xác toan mục tiêu: kiến thức và kỹ năng, kĩ năng, thái phỏng (dựa vô chuẩn chỉnh của Sở GD, trúng trọng tâm, tách lên đường sai
hướng, ko rớt vào quá chuyên chở nội dung) - Xác toan cách thức chủ yếu (tùy theo đòi từng yếu tố hoàn cảnh, hạ tầng vật hóa học của khu vực, tùy từng kỹ năng của học viên, tùy vô nội dung của tiết học)
- Trình bày từng hoạt động và sinh hoạt rõ ràng (các hoạt động và sinh hoạt được kiến thiết dựa vào tiềm năng của bài học kinh nghiệm, kết đôn đốc những hoạt động và sinh hoạt là dần dần tiếp cận mục tiêu)
III. Các bước rõ ràng Khi soạn giáo án theo đòi lịch trình mới
Bước 1: Xác toan tiềm năng bài bác học
- Sau Khi kết đôn đốc bài học kinh nghiệm, tiết học; học viên đạt được điều gì về: kiến thức và kỹ năng, kĩ năng, thái phỏng.
- Căn cứ vô chuẩn chỉnh kiến thức và kỹ năng nhằm xác lập những cường độ (biết, hiểu, vận dụng) rõ ràng của bài học kinh nghiệm (đặc biệt là chuẩn chỉnh kiến thức và kỹ năng, kĩ năng, SGK, SGV…).
Bước 2: Xác toan cách thức ngôi nhà đạo
- Định phía Phương pháp chủ yếu được vận dụng vô bài bác dạy dỗ.
- Ngoài cách thức chủ yếu thì so với từng hoạt động và sinh hoạt rõ ràng của bài học kinh nghiệm tất cả chúng ta rất có thể thể hiện những cách thức không giống mang lại phù phù hợp với đặc trưng.
- Để xác lập trúng cách thức nhằm vận dụng thì tất cả chúng ta cần được địa thế căn cứ vào:
- Điều khiếu nại hạ tầng vật chất: lớp học tập, chống máy, trang tranh bị dạy dỗ học tập.
- Đặc điểm nội dung bài học kinh nghiệm, tiết học
- Trình phỏng thu nhận của học tập sinh
Bước 3: Chuẩn bị tranh bị dạy dỗ - học
- Chuẩn bị mang lại giáo viên: Máy tính, máy in, máy chiếu, ứng dụng, tranh vẽ, sơ vật dụng, phiếu tiếp thu kiến thức,...
- Chuẩn bị mang lại học tập sinh: tư liệu, thuế tầm và nghiên cứu và phân tích trước tư liệu, ...
Bước 4: Tiến trình Các hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ học
- Phân biệt được hoạt động và sinh hoạt của nghề giáo và hoạt động và sinh hoạt của học viên vào cụ thể từng hoạt động và sinh hoạt một cơ hội cụ thể rõ ràng.
- Không nên đưa đến nhiều hoạt động và sinh hoạt vô một tiết học tập, triết lý tiềm năng mang lại từng hoạt động và sinh hoạt.
- Định phía phân chia thời lượng cho từng hoạt động và sinh hoạt ăn ý lý
Bước 5: Tổng kết cuối bài: gia tăng, phó trọng trách, Reviews, ..
- Tóm tắt, nhấn mạnh vấn đề những điểm chủ yếu của bài học kinh nghiệm.
- Có thể người sử dụng phiếu Reviews cuối bài bác thay cho mang lại tổng kết.
- Giao trọng trách hoặc bài bác tập dượt mang lại học viên về ngôi nhà tiến hành.
- Giới thiệu tư liệu hoặc những kiểu dáng xem thêm quan trọng không giống.
- Đánh giá bán, phán xét tiết học tập nhằm mục tiêu dành được vấn đề phản hồi nhằm đúng lúc kiểm soát và điều chỉnh cách thức dạy dỗ.
IV. Cấu trúc cộng đồng của một giáo án theo đòi triết lý cách tân và phát triển năng lượng HS
Mẫu soạn giáo án Số 1
Ngày soạn:……..
Tiết PPCT: ……………. TÊN BÀI HỌC:…….
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Kiến thức
- Kĩ năng
- Thái độ
- Định phía năng lượng cần thiết tạo hình và trừng trị triển:
- Năng lực chung
- Năng lực thường xuyên biệt
- Phẩm chất
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
2. Chuẩn bị của học tập sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
A. KHỞI ĐỘNG
Mục chi tiêu (MT cần thiết đạt của hoạt động):…………
Phương pháp/kĩ thuật dạy dỗ học
Hình thức tổ chức
Phương tiện dạy dỗ học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Chuyển phó trọng trách tiếp thu kiến thức Theo dõi, chỉ dẫn, giúp sức học viên tiến hành trọng trách Kết đôn đốc hoạt động và sinh hoạt, Gv Kết luận yếu tố nhằm HS lĩnh hội, ghi vô vở | Thực hiện tại trọng trách GV cắt cử Trao thay đổi, thảo luận, phán xét Báo cáo thành quả tiếp thu kiến thức. Trình bày thành phầm của hoạt động và sinh hoạt học |
SP cần thiết đạt sau thời điểm kết đôn đốc hoạt động: |
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục chi tiêu (MT cần thiết đạt của hoạt động)
Phương pháp/kĩ thuật dạy dỗ học
Hình thức tổ chức
Phương tiện dạy dỗ học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Chuyển phó trọng trách tiếp thu kiến thức Theo dõi, chỉ dẫn, giúp sức học viên tiến hành trọng trách Kết đôn đốc hoạt động và sinh hoạt, Gv Kết luận yếu tố nhằm HS lĩnh hội, ghi vô vở | Thực hiện tại trọng trách GV cắt cử Trao thay đổi, thảo luận Báo cáo thành quả tiếp thu kiến thức. Trình bày thành phầm của hoạt động và sinh hoạt học |
Dự con kiến SP cần thiết đạt sau thời điểm kết đôn đốc hoạt động |
C. LUYỆN TẬP
Mục chi tiêu (MT cần thiết đạt của hoạt động) Phương pháp/kĩ thuật dạy dỗ học tập Hình thức tổ chức triển khai Phương tiện dạy dỗ học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Chuyển phó trọng trách tiếp thu kiến thức Theo dõi, chỉ dẫn, giúp sức học viên tiến hành trọng trách Kết đôn đốc hoạt động và sinh hoạt, Gv Kết luận yếu tố nhằm HS lĩnh hội, ghi vô vở | Thực hiện tại trọng trách GV cắt cử Trao thay đổi, thảo luận Báo cáo thành quả tiếp thu kiến thức. Trình bày thành phầm của hoạt động và sinh hoạt học |
Dự con kiến SP cần thiết đạt sau thời điểm kết đôn đốc hoạt động: |
D. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG
Mục chi tiêu (MT cần thiết đạt của hoạt động)
Phương pháp/kĩ thuật dạy dỗ học
Hình thức tổ chức
Phương tiện dạy dỗ học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Chuyển phó trọng trách tiếp thu kiến thức Theo dõi, chỉ dẫn, giúp sức học viên tiến hành trọng trách Kết đôn đốc hoạt động và sinh hoạt, Gv Kết luận yếu tố nhằm HS lĩnh hội, ghi vô vở | - Thực hiện tại trọng trách GV phân công - Trao thay đổi, thảo luận - Báo cáo thành quả tiếp thu kiến thức. Trình bày thành phầm của hoạt động và sinh hoạt học |
Dự con kiến SP cần thiết đạt sau thời điểm kết đôn đốc hoạt động: |
E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Hướng dẫn học tập bài bác ở trong nhà (Nội dung, thắc mắc bài bác tập dượt ở nhà)
- Hướng dẫn HS sẵn sàng bài bác mới nhất …
Mẫu soạn giáo án Số 2
TÊN BÀI DẠY: …………………………………..
Môn học/Hoạt động giáo dục: ……….; lớp:………
Thời gian giảo thực hiện: (số tiết)
I. Mục tiêu
1. Về con kiến thức: Nêu rõ ràng nội dung kiến thức và kỹ năng học viên cần thiết học tập vô bài bác theo đòi đòi hỏi cần thiết đạt của nội dung giáo dục/chủ đề ứng vô lịch trình môn học/hoạt động dạy dỗ.
2. Về năng lực: Nêu rõ ràng đòi hỏi học viên thực hiện được gì (biểu hiện tại rõ ràng của năng lượng cộng đồng và năng lượng đặc trưng môn học tập cần thiết trừng trị triển) vô hoạt động và sinh hoạt học tập nhằm sở hữu và áp dụng kiến thức và kỹ năng theo đòi đòi hỏi cần thiết đạt của lịch trình môn học/hoạt động dạy dỗ.
3. Về phẩm chất: Nêu rõ ràng đòi hỏi về hành động, thái phỏng (biểu hiện tại rõ ràng của phẩm hóa học cần thiết cách tân và phát triển gắn kèm với nội dung bài bác dạy) của học viên vô quy trình tiến hành những trọng trách tiếp thu kiến thức và áp dụng kiến thức và kỹ năng vô cuộc sống đời thường.
II. Thiết bị dạy dỗ học tập và học tập liệu
Nêu rõ ràng những tranh bị dạy dỗ học tập và học tập liệu được dùng vô bài bác dạy dỗ nhằm tổ chức triển khai mang lại học viên hoạt động và sinh hoạt nhằm mục tiêu đạt được tiềm năng, đòi hỏi của bài bác dạy dỗ (muốn tạo hình phẩm hóa học, năng lượng này thì hoạt động và sinh hoạt học tập cần ứng và phù hợp).
III. Tiến trình dạy dỗ học
1. Hoạt động 1: Xác toan vấn đề/nhiệm vụ học tập tập/Mở đầu (Ghi rõ rệt thương hiệu thể hiện tại thành quả hoạt động)
a) Mục tiêu: Nêu tiềm năng chung học viên xác lập được vấn đề/nhiệm vụ rõ ràng cần thiết giải quyết và xử lý vô bài học kinh nghiệm hoặc xác lập rõ rệt phương pháp giải quyết và xử lý vấn đề/thực hiện tại trọng trách trong những hoạt động và sinh hoạt tiếp sau của bài học kinh nghiệm.
b) Nội dung: Nêu rõ rệt nội dung yêu thương cầu/nhiệm vụ rõ ràng tuy nhiên học viên cần tiến hành (xử lí trường hợp, thắc mắc, bài bác tập dượt, thực nghiệm, thực hành…) nhằm xác lập yếu tố cần thiết giải quyết/nhiệm vụ tiếp thu kiến thức cần thiết tiến hành và khuyến cáo biện pháp giải quyết và xử lý vấn đề/cách thức tiến hành trọng trách.
c) Sản phẩm: Trình bày rõ ràng đòi hỏi về nội dung và kiểu dáng của thành phầm hoạt động và sinh hoạt theo đòi nội dung yêu thương cầu/nhiệm vụ tuy nhiên học viên cần trả thành: thành quả xử lí tình huống; đáp án của thắc mắc, bài bác tập; thành quả thực nghiệm, thực hành; trình diễn, tế bào mô tả được yếu tố cần thiết giải quyết và xử lý hoặc trọng trách tiếp thu kiến thức cần tiến hành tiếp sau và khuyến cáo biện pháp tiến hành.
d) Tổ chức thực hiện: Trình bày rõ ràng công việc tổ chức triển khai hoạt động và sinh hoạt học tập mang lại học viên kể từ gửi phó trọng trách, theo đòi dõi, chỉ dẫn, đánh giá, Reviews quy trình và thành quả tiến hành trọng trách trải qua thành phầm tiếp thu kiến thức.
2. Hoạt động 2: Hình trở nên kiến thức và kỹ năng mới/giải quyết vấn đề/thực ganh đua trọng trách đưa ra kể từ Hoạt động 1 (Ghi rõ rệt thương hiệu thể hiện tại thành quả hoạt động).
a) Mục tiêu: Nêu tiềm năng chung học viên tiến hành trọng trách tiếp thu kiến thức nhằm sở hữu kiến thức và kỹ năng mới/giải quyết vấn đề/thực hiện tại trọng trách đưa ra kể từ Hoạt động 1.
b) Nội dung: Nêu rõ rệt nội dung yêu thương cầu/nhiệm vụ rõ ràng của học viên thao tác làm việc với sách giáo khoa, tranh bị dạy dỗ học tập, học tập liệu rõ ràng (đọc/xem/nghe/nói/làm) nhằm lắc lĩnh/vận dụng kiến thức và kỹ năng nhằm giải quyết và xử lý vấn đề/nhiệm vụ tiếp thu kiến thức vẫn đưa ra kể từ Hoạt động 1.
c) Sản phẩm: Trình bày rõ ràng về kiến thức và kỹ năng mới/kết trái ngược giải quyết và xử lý vấn đề/thực hiện tại trọng trách tiếp thu kiến thức tuy nhiên học viên cần thiết ghi chép đi ra, trình diễn được.
d) Tổ chức thực hiện: Hướng dẫn, tương hỗ, đánh giá, Reviews quy trình và thành quả tiến hành hoạt động và sinh hoạt của học viên.
3. Hoạt động 3: Luyện tập
a) Mục tiêu: Nêu rõ rệt tiềm năng áp dụng kiến thức và kỹ năng vẫn học tập và đòi hỏi cách tân và phát triển những kĩ năng áp dụng kiến thức và kỹ năng mang lại học viên.
b) Nội dung: Nêu rõ rệt nội dung rõ ràng của khối hệ thống thắc mắc, bài bác tập dượt, bài bác thực hành thực tế, thực nghiệm phó mang lại học viên tiến hành.
c) Sản phẩm: Đáp án, tiếng giải của những thắc mắc, bài bác tập; những bài bác thực hành thực tế, thực nghiệm vì thế học viên tiến hành, ghi chép report, thuyết trình.
d) Tổ chức thực hiện: Nêu rõ rệt phương pháp phó trọng trách mang lại học tập sinh; chỉ dẫn tương hỗ học viên thực hiện; đánh giá, Reviews thành quả tiến hành.
4. Hoạt động 4: Vận dụng
a) Mục tiêu: Nêu rõ rệt tiềm năng cách tân và phát triển năng lượng của học viên trải qua nhiệm vụ/yêu cầu áp dụng kiến thức và kỹ năng, kĩ năng vô thực tiễn biệt (theo từng bài bác hoặc group bài bác sở hữu nội dung phù hợp).
b) Nội dung: Mô mô tả rõ rệt đòi hỏi học viên trừng trị hiện/đề xuất những vấn đề/tình huống vô thực tiễn biệt gắn kèm với nội dung bài học kinh nghiệm và áp dụng kiến thức và kỹ năng mới nhất học tập nhằm giải quyết và xử lý.
c) Sản phẩm: Nêu rõ rệt đòi hỏi về nội dung và kiểu dáng report trừng trị hiện tại và giải quyết và xử lý tình huống/vấn đề vô thực tiễn biệt.
d) Tổ chức thực hiện: Giao mang lại học viên tiến hành ngoài giờ học tập bên trên lớp và nộp report nhằm trao thay đổi, share và Reviews vô những thời khắc thích hợp vô plan dạy dỗ môn học/hoạt động dạy dỗ của nghề giáo.
Ghi chú:
1. Mỗi bài bác dạy dỗ rất có thể được tiến hành trong vô số nhiều tiết học tập, đảm bảo an toàn đầy đủ thời hạn dành riêng cho từng hoạt động và sinh hoạt nhằm học viên tiến hành hiệu suất cao. Hệ thống thắc mắc, bài bác tập dượt rèn luyện cần thiết đảm bảo an toàn đòi hỏi ít nhất về con số và đầy đủ về chuyên mục theo đòi đòi hỏi cách tân và phát triển những kĩ năng. Hoạt động áp dụng được tiến hành so với những bài bác hoặc group bài bác sở hữu nội dung thích hợp và đa phần được phó mang lại học viên tiến hành ở ngoài lớp học tập.
2. Trong Kế hoạch bài bác dạy dỗ ko cần thiết nêu rõ ràng tiếng trình bày của nghề giáo, học viên tuy nhiên triệu tập tế bào mô tả rõ rệt hoạt động và sinh hoạt rõ ràng của giáo viên: nghề giáo phó nhiệm vụ/yêu cầu/quan sát/theo dõi/hướng dẫn/nhận xét/gợi ý/kiểm tra/đánh giá; học viên thực hiện/đọc/nghe/nhìn/viết/trình bày/báo cáo/thí nghiệm/thực hành/.
3. Việc đánh giá, Reviews thông thường xuyên được tiến hành vô quy trình tổ chức triển khai những hoạt động và sinh hoạt học tập và được kiến thiết vô Kế hoạch bài bác dạy dỗ trải qua những hình thức: căn vặn - đáp, ghi chép, thực hành thực tế, thực nghiệm, thuyết trình, thành phầm tiếp thu kiến thức. Đối với từng kiểu dáng, Khi Reviews vì thế điểm số cần thông tin trước mang lại học viên về những tiêu chuẩn Reviews và triết lý mang lại học viên tự động học; chú ý Reviews vì thế phán xét quy trình và thành quả tiến hành của học viên theo đòi đòi hỏi của thắc mắc, bài bác tập dượt, bài bác thực hành thực tế, thực nghiệm, thuyết trình, thành phầm tiếp thu kiến thức và được nêu rõ ràng vô Kế hoạch bài bác dạy dỗ.
4. Các bước tổ chức triển khai tiến hành một hoạt động và sinh hoạt học
- Giao trọng trách học tập tập: Trình bày rõ ràng nội dung trọng trách được phó mang lại học viên (đọc/nghe/nhìn/làm) với tranh bị dạy dỗ học/học liệu rõ ràng nhằm toàn bộ học viên đều làm rõ trọng trách cần tiến hành.
- Thực hiện tại trọng trách (học sinh thực hiện; nghề giáo theo đòi dõi, hỗ trợ): Trình bày rõ ràng trọng trách học viên cần tiến hành (đọc/nghe/nhìn/làm) theo đòi đòi hỏi của giáo viên; dự con kiến những trở ngại tuy nhiên học viên rất có thể bắt gặp cần tất nhiên giải pháp hỗ trợ; dự con kiến những cường độ cần được triển khai xong trọng trách theo đòi đòi hỏi.
- Báo cáo, thảo luận (giáo viên tổ chức triển khai, điều hành; học viên report, thảo luận): Trình bày rõ ràng giải pháp môn sư phạm trong những công việc lựa lựa chọn những group học viên report và phương pháp tổ chức triển khai mang lại học viên report (có thể chỉ lựa chọn một vài group trình bày/báo cáo theo đòi giải pháp môn sư phạm của giáo viên).
- Kết luận, nhận định: Phân tích rõ ràng về thành phầm tiếp thu kiến thức tuy nhiên học viên cần triển khai xong theo đòi đòi hỏi (làm địa thế căn cứ nhằm phán xét, Reviews những cường độ triển khai xong của học viên bên trên thực tiễn tổ chức triển khai dạy dỗ học); thực hiện rõ rệt những nội dung/yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, kĩ năng nhằm học viên ghi nhận, thực hiện; thực hiện rõ rệt những nội dung/vấn đề cần thiết giải quyết/giải quí và trọng trách tiếp thu kiến thức tuy nhiên học viên cần tiến hành tiếp sau./.
>> Tham khảo thêm: Khung plan bài bác dạy dỗ theo đòi công văn 5512
V. Những vấn đề cần cảnh báo Khi soạn giáo án
Việc soạn giáo án ko cần là vấn đề đơn giản, nhiều lúc là vất vả so với những nghề giáo cần dạy dỗ nhiều tầng sở hữu trình độ chuyên môn không giống nhau, thậm chí là một nghề giáo dạy dỗ nhiều môn. Với những nghề giáo mới nhất, nghề giáo con trẻ chưa xuất hiện tay nghề nhiều, bên dưới đấy là một vài cảnh báo Khi soạn giáo án mang lại chúng ta nằm trong tham lam khảo
Một số tiếng răn dạy tiếp sau đây sẽ hỗ trợ ích mang lại nghề giáo con trẻ Khi tiến hành soạn giáo án:
- Lồng ghép những vấn đề tương quan vô giáo án, biết phương pháp khiến cho những em triệu tập vô bài học kinh nghiệm.
- Có thể thông thường xuyên gọi vấn đáp với những em rụt rè.
- Xem trước tư liệu tiếp thu kiến thức nằm trong học viên và kiến thiết tiềm năng mang lại tuần cho tới.
- Giảng dạy dỗ trúng trọng tâm, dễ dàng hiểu
- Xem lại plan giảng dạy dỗ sau từng buổi học tập nhằm rút tay nghề và coi bản thân cần thiết thay cho thay đổi gì ko.
- Xây dựng sườn bài bác dạy dỗ học tập theo như đúng đòi hỏi của Sở giáo dục và đào tạo.
VI. 5 bước kiến thiết hoạt động và sinh hoạt dạy-học
Thiết tiếp hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ học tập là 1 trong việc làm cần thiết sự góp vốn đầu tư kỹ lưỡng của nghề giáo. Đây là phần trọng tâm, thể hiện tại toàn cỗ kịch phiên bản của giờ dạy dỗ. Những cách thức này cần được áp dụng, những trường hợp tiếp thu kiến thức này cần thiết đi vào bài… được thể hiện tại ở vị trí này.
Để kiến thiết hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ - học tập mang lại giờ học tập, share tiến độ 5 bước:
Bước 1: Phân tích nội dung tiếp thu kiến thức.
Bước 2: Phân tích kiến thức và kỹ năng, kĩ năng và tay nghề hiện tại sở hữu của những người học tập.
Bước 3: Xây dựng trường hợp tiếp thu kiến thức.
Bước 4: Thiết tiếp hoạt động và sinh hoạt của những người học tập.
Bước 5: Thiết tiếp hoạt động và sinh hoạt tổ chức triển khai và chỉ dẫn.
Khi thể hiện tại vô giáo án, nghề giáo nêu rõ ràng phương pháp tổ chức thực hiện hoạt động và sinh hoạt rõ ràng của nghề giáo và học viên, bên cạnh đó nêu rõ rệt tiềm năng của những hoạt động và sinh hoạt cơ, tách việc chỉ nêu thương hiệu cách thức.
Trong quy trình tiến hành những hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ học tập, nghề giáo cần dùng nhiều nghệ thuật dạy dỗ học tập không giống nhau, tách tạo ra nhàm ngán cho tất cả những người học tập, bên cạnh đó đẩy mạnh điểm mạnh, xử lý điểm yếu của từng cách thức, nghệ thuật.