Mazda CX-5 mẫu mã tiên phong cho nhiều điều mới

1

Khi nhắc đến dòng xe Mazda CX-5, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người biết đến mẫu mã hiện đại này và sẽ nghĩ ngay đến nhiều cái đầu tiên. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Nam Bộ đã biết được rằng, mẫu mã này có thế mạnh tuyệt đối về ngôn ngữ thiết và cả động cơ đang sử dụng.

Trong phân khúc của mình, Mazda CX-5 là sản phẩm đầu tiên được nhà sản xuất của mình mang đến cho thiết kế ngôn ngữ KODO – Linh hồn của sự chuyển động, hơn nữa đây còn là mẫu xế hộp đầu tiên được sử dụng công nghệ Skyactiv đầy vượt trội của thương hiệu Nhật.

Với những cải tiến ấn tượng như trên, dường như xe đang mang đến cho những khách hàng của mình những nguồn cảm hứng bất tận, cung cấp những cảm giác lái thú vị và khả năng vận hành trên cả tuyệt vời.

Hiện tại, xe có kích thước tổng thể chiều cao x chiều rộng x chiều dài lần lượt là 4.540 mm x 1.840 mm x 1.710 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.700 mm. Với kích thước như trên, CX-5 có nhiều lợi thế hơn hẳn những mẫu mã khác và quan trọng hơn là có thể di chuyển thuận tiện ở nhiều khu vực và địa hình khác nhau.

Đầu xe

Ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp chiếc xe này, chắc chắn kiểu dáng bên ngoài của nó sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận về sự cứng cáp, cảm giác tràn đầy sinh lực. Quan trọng hơn nữa, chính ngôn ngữ thiết kế mới KODO đã làm nên khá nhiều điểm mới lạ lẫn khác biệt dành cho CX-5 và cả ngoại hình với những phiên bản trước.

Phần đầu xe Mazda CX-5 2018 hơi nhô lên phía trước, đi kèm theo đó là cụm đèn pha được vuốt ngược sang hai bên, làm tôn thêm nét cá tính cùng với sự nhanh nhẹn dành cho xe. Đây đích thị là một trong những điểm nhấn quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế mới, mà Mazda đã dày công phát triển.

Hãng xe Nhật còn lắp ráp thêm lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cùng với đó 5 điểm góc cạnh đi kèm với những đường viền bằng chrome tạo nên nét khỏe khoắn cứng cáp dành cho xe.

Cụm đèn chiếu sáng phía trước của xe vẫn là loại đèn pha Bi-xenon tự động được điều chỉnh góc chiếu, đi kèm thêm công nghệ cảm ứng ánh sáng mỗi khi xe vào cua. Đèn sương mù ở phía trước và cả sau mang đến sự khác biệt hoàn toàn, khi xe đứng cạnh những đối thủ như CR-V, Tucson hay Sportage.

Thân xe và đuôi xe

Song song với đó, phần thân xe xuất hiện những chi tiết dập gân khá táo bạo được chạy liền mạch từ trước kéo dài đến phía sau, ôm trọn hai viền bánh xe. Có thể thấy phần thiết kế này góp phần tạo thêm tính khí động học cho xe đi kèm với bộ la zăng 19 inch khiến xe hoàn hảo hơn nữa.

Không chỉ vậy, độ cứng của phần thân xe cũng là một trong những điểm đáng lưu ý nhờ vào kết cấu 61% được làm từ những chất liệu thép chất lượng cao, nhưng trọng lượng của xe lại được giảm xuống rõ rệt khoảng 8%.

Phần đuôi xe có sự tương phản của cản sau tối màu, kèm theo đó là những đường nét dứt khoát giúp cho chiến mã này lộ rõ những chi tiết mạnh mẽ, nhưng không vì thế mất đi phần duyên dáng. Đuôi xe thu hút hơn nữa, khi có cụm đèn hậu được bố trí cao, đi kèm với cặp bô đôi giúp cho xe thêm phần thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Related posts