Đánh giá KIA Rondo: tiện nghi, thoải mái và thú vị

0
705

Ba phiên bản KIA Rondo vừa mới được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 729 triệu đồng. Mặc dù sở hữu thiết kế ấn tượng và công nghệ hiện đại nhưng liệu rằng mẫu MPV mới của KIA có thể chiến thắng các đối thủ “gạo cội” như Toyota InnovaChevrolet Orlando và Nissan Grand Livina hay không? Chúng ta sẽ có câu trả lời trong thời gian tới đây.

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của mẫu xe này dài x rộng x cao tương ứng là 4.525mm x 1.805mm x 1.610mm với chiều dài cơ sở 2.750mm. Mặc dù chiều dài và chiều cao thấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc nhưng với chiều rộng lớn hơn, mẫu MPV mới của KIA vẫn mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Vẫn lưới tản nhiệt hình miệng hùm đặc trưng của KIA, nhưng Rondo thế hệ mới nổi bật hơn hẳn so với người tiền nhiệm Carens nhờ đèn pha HID dạng Projector, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cản trước và cụm đèn sương mù được thiết kế lại theo hướng mở rộng sang hai bên, làm cho xe trông có vẻ rộng và thể thao hơn. Ngoài ra, phiên bản cao cấp Rondo Premium được trang bị đèn hậu LED và đèn pha Bi-Xenon tự động.

Thêm vào đó, mẫu xe này còn được trang bị một loạt tính năng tiên tiến như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp báo rẽ, gạt nước tự động, hệ thống rửa đèn, giá nóc…

Nội thất

Có thể nói mẫu MPV mới của KIA đã thể hiện sự thay đổi ấn tượng về thiết kế nội thất so với người tiền nhiệm Carens. Sở hữu 5+2 chỗ ngồi với chiều rộng được tăng lên đáng kể, mẫu xe này mang lại nội thất thoải mái hơn cho người dùng cùng với khả năng chở hành lý lớn. Hành khách bước vào hai hàng ghế sau dễ dàng hơn nhờ cửa xe thiết kế khá rộng và sàn xe thấp. Giống như những mẫu xe khác trong phân khúc, hàng ghế thứ ba của Rondo hơi nhỏ nhưng nhờ hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng và cửa thông gió nên không khí trong Cabin không ngột ngạt.

Kích thước khoang hành lý của xe tương đối rộng:

  • 243L khi có đủ ba hàng ghế,
  • 912L khi hàng ghế thứ ba gập,
  • 1.855L khi hàng ghế thứ hai và thứ ba gập.

Sử dụng những vật liệu trang trí nội thất cao cấp như da và Crôm chính là điểm nhấn quan trọng của Rondo so với người tiền nhiệm, đồng thời làm cho mẫu xe này khá nổi bật trong phân khúc. Các chi tiết trên bảng điều khiển được thiết kế theo hướng đơn giản hơn với giao diện thân thiện người dùng. Mặc dù đã cải thiện đáng kể về công nghệ cách âm nhưng khả năng xử lý tiếng ồn chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Ngoài ra, một điểm nổi bật của KIA Rondo là hệ thống đèn nội thất LED, tăng độ sáng Cabin đáng kể.

Vô-lăng đa chức năng có thiết kế đơn giản, dễ điều khiển và được bọc da sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí được cải thiện với màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD, kết nối GPS, Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng kết nối AUX, USB.

Nhờ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic trên bản Premium nên việc đi du lịch trở nên thú vị. Phiên bản cao cấp này còn được tích hợp ghế lái chỉnh điện 10 hướng mang lại cảm giác thư giãn cho tài xế trên những chuyến đi dài.

Động cơ & khả năng vận hành

Rondo mới ra mắt với hai phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.0L và một phiên bản trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.7L, chia sẻ công nghệ từ người đồng hương Hyundai. Thông số của 2 loại động cơ như sau:

  • Động cơ xăng I4 2.0L có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút.
  • Động cơ Diesel tăng áp I4 1.7L có công suất 135 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 320Nm trong khoảng 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Với ba chế độ lái, mẫu xe này mang lại cảm giác thoải mái và thú vị. Ngoài ra, hệ thống treo hoạt động khá tốt, giúp xe vận hành êm ái trên đường gồ ghề. So với Toyota Innova, Rondo mạnh mẽ và có khả năng bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, mẫu xe này vào cua khó hơn và tỏ ra khá ì ạch trong quá trình tăng tốc.

Cả ba phiên bản tại Việt Nam sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được tích hợp hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn, cho phép chuyển cấp số nhẹ nhàng hơn đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đây chính là điểm nổi bật của Rondo so với các đối thủ khác trong phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu động cơ xăng tương đối thấp, chỉ 9,2L/100km trên đường thành thị và 6,3L/100km trên đường cao tốc.

Phanh xe hoạt động tốt, nhẹ nhàng và có khoảng cách dừng ngắn. Rondo mới cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ và an toàn tiên tiến như:

  • Cảm biến đậu xe,
  • Camera lùi, cảm biến lùi
  • Khởi động không cần chìa,
  • 2 túi khí trước,
  • Phanh ABS,
  • Phân phối lực phanh EBD.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp Premium còn được bổ sung:

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA,
  • Hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC,
  • Cân bằng điện tử ESP,
  • Khởi động không cần chìa,
  • 6 túi khí.

Giá bán của KIA Rondo tại Việt Nam:

  • Động cơ xăng 2.0L: 729 triệu đồng,
  • Động cơ xăng 2.0L Premium: 828 triệu đồng,
  • Động cơ Diesel tăng áp 1.7L: 769 triệu đồng.

Nguồn: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia-kia-rondo-tien-nghi-thoai-mai-va-thu-vi-6736

Bình luận đã bị đóng.