Trải nghiệm thực tế cảm giác lái của Hyundai Elantra

Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, Hyundai Elantra được phân phối đến thị trường hai bản động cơ hoàn toàn khác nhau, trong đó có sự góp mặt của động cơ xăng Nu và Gamma II, mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng khi vận hành trên đường.

Những nét mới

Mẫu xế hộp này ngoài có hai sự lựa chọn hộp số, thì hãng còn tích hợp hệ dẫn động cầu trước, trong đó hộp số tự động 6 cấp được áp dụng tỷ số truyền mới. Nhưng chung quy lại, hãng đã rất thành công khi mang đến cho tất cả các phiên bản những đặc điểm phù hợp nhất với những nhu cầu, sở thích khác nhau của người dùng.

Không chỉ dừng lại ở đó, Elantra 1.6 AT và 2.0 AT còn được tích hợp Drive Mode, bao gồm cả ba chế độ lái Eco (Tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống thông minh này sẽ tự tính toán và trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe, trong đó có tay lái, hộp số, chân ga…

Cảm giác lái

Chúng tôi đã có dịp trực tiếp trải nghiệm hầu hết tất cả các tính năng vận hành xuất hiện trên Elantra 2018, với quảng thời gian trong khoảng 2 ngày ở hành trình từ Hà Nội – Ninh Bình. Xe đã trải qua khá nhiều đoạn đường khác nhau, kèm theo đó là những sa hình giúp cho tay lái của người điều khiển thêm dịp trổ tài.

Khi vừa ngồi vào vị trí của ghế tài, bất ngờ cảm giác thoải mái và tính năng tự điều chỉnh tư thế ngồi khá dễ dàng, tầm quan sát của xe cũng rất tốt. Dù vậy, ở ô tô Hyundai Elantra 2018 còn có hạn chế đôi chút là do thiết kế trần xe còn khá thấp, đây là điểm hãng muốn mang đến hệ số cản không khí tốt nhất phân khúc.

Ngay tại trang bị nắp capo của xe, cũng được thương hiệu hàng đầu xứ sở kim chi tỉ mỉ vuốt dộc về phía trước, mang đến tầm nhìn thoáng đãng hơn trước, chính vì vậy khi mới tập làm quen với xe, khách hàng cần phải chú ý canh đầu xe cẩn thận hơn một chút.

Xem thêm phiên bản Hyundai Starex

Góc chữ A cũng đạt mức khá tốt, dù vẫn xuất hiện một vài điểm mù không thể tránh khỏi, nên khi đến giao lộ người dùng cần phải quan sát kỹ. Gương chiệu hậu hai bên được thiết kế và đặt ngay tại vị trí khá gọn gàng, đi kèm với gương hậu bên trong cung cấp tầm quan sát tốt.

Nếu khách hàng là người có thói quen “thử nguội” chân phanh và chân ga để ước chừng được độ nhạy, độ trễ trước khi kiểm chứng lại lúc hoạt động. Thì bây giờ, bạn chỉ cần ấn chân bàn đạp phanh để chuẩn bị khởi động nút Start/Stop Engine và bất đầu cảm nhận từ chân phải khá chắc chắc.

Lúc này, chân phanh sẽ nhẹ nhàng đúng như những gì bạn mong đợi, thân xe sẽ khẽ rung lên đôi chút, rồi sẽ từ từ trầm trở lại sau khi động cơ bắt đầu hoạt động cầm chừng. Ấn tượng hơn, dù đứng cạnh xe thì âm thanh và những rung động đều không làm phiền.

Khi trải qua một khoảng thời gian nhất định, vô lăng trợ lực điện bắt đầu phát huy điểm mạnh của mình, với ưu thế là nhẹ, nhạy và chuẩn khi phải chen lấn qua những dòng xe đông đúc. Nếu có khả năng điều phối chân phanh và ga nhịp nhàng, bạn sẽ thấy được động cơ làm vượt khá mượt mà, hiển nhiên sẽ không có bất cứ tiếng ồn nào làm ảnh hưởng đến không gian thoải mái của bạn.

—>> Xem thêm giá Accent 2018 tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/trai-nghiem-thuc-te-cam-giac-lai-cua-hyundai-elantra.html

Related posts