Mercedes mong muốn Ấn Độ giảm thuế

Không chỉ riêng gì Mercedes-Benz, nhiều chuyên gia cũng đã lên tiếng nhận định rằng, khi mức thuế giảm có thể giúp cho phân khúc xe hạng sang tăng trưởng mạnh hơn tại thị trường Ấn Độ. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng, điều này sẽ giúp cho việc kinh doanh của nhiều thương hiệu tốt hơn nữa.

Liệu mức thuế mới có được áp dụng

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã có gửi đến chính phủ Ấn Độ về kiến nghị mới nhất của mình, theo đó hãng mong muốn giảm thuế đối với những sản phẩm xe hạng sang đang được phân phối tại đây. Theo như Mercedes, việc làm này không chỉ giúp ích cho cả các hãng xe, mà còn tăng thêm việc làm cho người dân trong khu vực, tăng tổng mức thuế suất thu được từ những dòng xe hạng sang.

mercedes-mong-muon-an-do-giam-thue-1.jpg

Theo như Mercedes, việc làm này không chỉ giúp ích cho cả các hãng xe

Theo các quy định mới nhất về thuế GST, những sản phẩm có kích thước cỡ lớn đi kèm với động cơ sở hữu dung tích lớn hơn 1.500 cc và những chiếc SUV dài hơn 4 mét sử dụng động cơ 1.500 cc như xe Mercedes-Benz GLC 2018 sẽ phải chịu mức phụ thuế thu thêm là 15%, bên cạnh mức thuế cơ bản là 28%.

Chắc có lẽ đây là lý do cơ bản khiến cho những mẫu xe trong phân khúc xe hạng sang ít có cơ hội bức phá, nhằm có được kết quả doanh số thu được tốt hơn. Giám đốc điều hành kiêm CEO của Mercees-Benz Ấn Độ, ông Roland Folger đã chia sẻ rằng: “Ngành công nghiệp xe hơi có mức chiếm từ 7 đến 8% GDP và chúng có thể có được thị phần lớn hơn nếu thuế giảm. Nguyên nhân chính nằm ở việc có rất ít quốc gia sở hữu mức thuế cao hơn tại thị trường Ấn Độ”, ông Folger cho biết.

Không chỉ vậy, mức thuế suất của những mẫu ô tô hạng sang được sản xuất tại địa phương đã giảm từ 55% xuống còn 43%. Mốt số thương hiệu xe hơi cao cấp, bao gồm cả Mercedes, Audi và Jaguar Lander Rover đều đã giảm giá bán xe nhằm mang lại nhiều lợi ích giá trị hơn dành cho người dùng.

mercedes-mong-muon-an-do-giam-thue-2.jpg

Ngành công nghiệp xe hơi có mức chiếm từ 7 đến 8% GDP và chúng có thể có được thị phần lớn hơn nếu thuế giảm

Thuế giảm, việc làm tăng

Ông Folger còn cho biết thêm lý do cần phải có một cấu trúc thuế tiêu chuẩn cho hàng loạt phân khúc xe khác nhau: “Nếu mức thuế suất cơ sở của phân khúc xe này khá giống như những phân khúc xe khác, thì sản lượng xe của thương hiệu chúng tôi có thể sẽ tăng lên đến gấp đôi”. Ông còn biết thêm, với mức thuế suất 28% doanh số không chỉ tăng lên gấp đôi, mà tổng mức thuế suất thu được cũng sẽ nhiều hơn trước.

“Việc doanh số xe tăng sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn… Nếu thành sự thật, chắc chắn rằng thị trường Ấn Độ sẽ càng phát triển nền kinh tế hơn nữa”. Ông Folger còn chia sẻ thêm: “Thật không may, chính phủ vẫn chưa thiết tha cho lắm việc áp dụng mức thuế 28%. Chính vì vậy, thị trường đang chững lại và quả thật chưa có một phân khúc nào phát triển được hết mức tiềm năng vốn có”. Ấn Độ sẽ không bao giờ bị hao hụt mất doanh số, nếu phân húc xe sang giữ mức thuế suất 28%.

mercedes-mong-muon-an-do-giam-thue-3.jpg

Thật không may, chính phủ vẫn chưa thiết tha cho lắm việc áp dụng mức thuế 28%

“Nếu doanh số bán xe không tăng, đồng nghĩa với việc cơ hội cung cấp việc làm sẽ không tăng”. Ông Folger còn nhấn mạnh rằng, phân khúc xe sang trọng vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng tại Ấn Độ, phân khúc này hiện chỉ có mức 2% tổng thị trường xe ở Ấn Độ.

Với thuế GST, các sản phẩm chở khách hiện nay có mức thuế cơ bản là 28% với mức phụ thuế thu thêm dao động từ 1-15%. Những dòng xe sử dụng động cơ xăng cỡ nhỏ với động cơ dung tích thấp hơn 1.200 cc sẽ có mức phụ thuế thu thêm là 1%, trong khi mức phụ thuế thu thêm của những chiếc xe diesel có dung tích dưới 1.500 cc à 3%.

—>> Xem thêm giá Mercedes-Benz CLA 2017 tại showroom Mercedes-Benz Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/mercedes-mong-muon-an-do-giam-thue-98.html

Related posts