Grand i10 thách thức dòng xe nhập khẩu

Bắt đầu từ năm 2018, sản phẩm được nhâp khẩu từ ASEAN sẽ bắt đầu nhận được những ưu đãi thuế 0%, điều này sẽ làm sức cạnh tranh sẽ tăng cao hơn. Theo nhận định của Hyundai Hà Đông, con đường đến thị trường nước ta sẽ gặp nhiều khó khăn bởi Nghị định 116/2017 và sự “chào đón” nhiệt tình của xe láp ráp bằng việc giảm giá mà mới nhất là Hyundai Grand i10.

Trong những tháng đầu năm, các thương hiệu đang đua nhau lần lượt giảm mức giá bán các sản phẩm được lắp ráp trong nước để cố gắng tranh giành phân khúc và đón chào những sản phẩm nhập khẩu mới. Ở thời điểm hiện tại, Toyota, Hyundai, Nissan, Kia hay GM đều đang áp dụng những mức giá giảm khủng với những đứa con tinh thần của mình.

Ô tô lắp ráp có cơ sở để giảm giá

Không phải tự nhiên mà những sản phẩm lắp ráp trong nước đồng loạt giảm giá một cách đáng ngạc nhiên, trong đó có dòng xe ghi nhận đã giảm đến hàng trăm triệu đồng. Hyundai cũng không nằm ngoài số đó, khi lần lượt có những cái tên như Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe, Hyundai Grand i10 2018 sedan.

grand-i10-thach-thuc-dong-xe-nhap-khau-1.jpg

Hyundai lần lượt giảm giá Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe, Hyundai Grand i10

Điều này bắt nguồn vì điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, theo đó trong 9/2017 vừa rồi Bộ tài chính đã chính thức đề xuất lên Thủ tướng chính phủ thực hiện thuế nhập khẩu về mức 0% như xe nhập từ ASEAN, với những linh kiện xe con và xe tải nhỏ.

Để được hưởng mức thuế như trên, phải có tỷ lệ tăng trưởng, sản lượng chung tối thiểu và quan trọng hơn chính là tỷ lệ giá trị nội địa hóa 40% vào 2022. Ở thời điểm hiện tại, thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi du nhập vào thị trường nước ta đang chịu mức dao động từ 10 – 30%.

Dù đề xuất này vẫn chưa được thông qua, nhưng theo thông tin riêng từ các doanh nghiệp cho hay, đầu năm 2018 thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi sẽ được áp dụng ở mức mới. Đây đích thị là cơ sở để các thương hiệu trong nước ta bắt đầu chiến dịch giảm giá bán xe lắp ráp trong nước.

grand-i10-thach-thuc-dong-xe-nhap-khau-1.png

Đầu năm 2018 thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi sẽ được áp dụng ở mức mới

Grand i10 đang đi đầu xu thế

Trong những sản phẩm lắp ráp trong nước đang có mặt tại nước, các dòng xe đến từ Hyundai ghi nhận Hyundai Grand i10 dù là sản phẩm bán chạy nhất, nhưng vẫn giảm giá bán ở thế hệ cũ song song với phiên bản mới được ra mắt nhưng giá bán vẫn không chênh lệch là bao.

Dù được hưởng thuế về 0%, nhưng nhiều chiến mã lại có giá thành cao hơn hẳn so với Grand i10 2018. Trong đó có Honda CR-V với mức giá dự kiến có thể dự kiến lên đến 1.1 tỷ đồng, trong khi biến thể hiện tại chỉ dừng lại ở mức giá 899 triệu đồng.

grand-i10-thach-thuc-dong-xe-nhap-khau-3.jpg

Dù được hưởng thuế về 0%, nhưng nhiều chiến mã lại có giá thành cao hơn hẳn so với Grand i10

Nét nổi bật nhất ở chiếc xe này chính là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, dẫu vậy với mức giá trên sẽ khó lòng nào được nhiều người để mắt đến. Có thể thấy, cùng là dòng xe 5+2 nhưng X-Trail và CR-V lại có doanh số thấp hơn hẳn Mazda CX-5 trong những tháng qua.

Dù sở hữu lợi thế xe nhập khẩu đang lợi thế về thuế giảm về mức 0%, nhưng khả năng xe giảm sâu là điều khó xảy ra. Song song với đó, những sản phẩm được lắp ráp trong nước có điểm mạnh riêng nhất định, để có thể cạnh tranh ngang hàng với những chiến mã cùng phân khúc được nhập khẩu từ Indonesia và Thái Lan, cụ thể điển hình ở đây chính là Hyudai Grand i10 2018.

—>> Xem thêm giá xe Hyunda Creta 2018 tại cửa hàng Hà Đông Hyundai

Tổng hợp và biên tập
http://www.xehyundaihadong.net/grand-i10-thach-thuc-dong-xe-nhap-khau-45.html

Related posts