Động cơ Ecoboost mới trên Focus

Thị trường nước ta sắp được tận mắt chứng kiến sự ra mắt của bản nâng cấp của Ford Focus, theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, đa phần đổi mới của xe xuất hiện ở phần thiết kế ngoài hình, đi kèm theo đó là sự xuất hiện của động cơ tăng áp EcoBoost song song với những động cơ thường thấy.

Động cơ mới lộ diện

Theo dự đoán, động cơ xuất hiện trên Focus là loại 1.5 lít, dù vậy sở hữu dung tích xi lanh nhỏ nhưng khả năng làm việc của xe vô cùng mạnh mẽ, theo đó có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 177 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đạt 240 Nm tại vòng tua máy từ 1.600 đến 5.000 vòng/phút.

dong-co-ecoboost-moi-tren-focus-1.jpg

Động cơ xuất hiện trên Focus là loại 1.5 lít

So với phiên bản động cơ Duratec 2.0 được lắp ráp trên các biến thể cao cấp của Focus, thì thông số của động cơ mới mạnh hơn 7 mã lực và 38 Nm. Đi kèm theo đó, nó sử dụng hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu hao nhiên liệu có thể đạt từ 5.8 đến 6.4 lít/100 km đường hỗn hợp.

Thiết kế và công nghệ thay đổi

Ngoại hình của xe cũng nhận được những đường nét thiết kế hoàn toàn mới, rất thích hợp với phong cách chung của những người anh em như Ford Fiesta và Ford Fusion. Không gian khoang lái của xe còn nhận được nâng cấp với việc loại bỏ những các nút điều khiển không cần thiết.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn tăng cường thêm mức độ hoàn thiện và tích hợp thêm những vật liệu cách âm khá tốt trên xe. Hệ thống treo của xe cũng được đổi mới, đa phần là tăng độ cứng bộ giảm xóc phía trước, hơn nữa hệ thống trợ lực lái và cân bằng điện tử cũng có đổi mới rõ rệt.

dong-co-ecoboost-moi-tren-focus-2.jpg

Ngoại hình của xe cũng nhận được những đường nét thiết kế hoàn toàn mới

Các trang thiết bị trên xe sẽ bổ sung thêm công nghệ cao là điều ưu tiên của Ford dành cho mẫu xế hộp này. Trong đó, không thể nào thiếu được hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện SYNC, kèm theo đó là màn hình trung tâm kích thước 8 inch kèm với chương trình nhận diện giọng nói được cải tiến.

Giao diện của SYNC trên Ford Focus 2018 khá thân thiện, dễ sử dụng và dễ hiểu. Để người dùng có thể tiếp cận dễ hơn, màn hình này được chia thành 4 ô vuông lớn, tương ứng với những chức năng như điện thoại, điều hòa không khí, dẫn đường và giải trí.

Các trang bị an toàn chủ động trên xe khá phong phú, gồm có phanh khẩn cấp tự động (ở tốc độ tối đa 50 km/h), hỗ trợ đỗ xe vuông góc và song song, hỗ trợ rời chỗ đỗ, cảnh báo xe tạt đuôi khi đang lùi, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách trước và sau xe.

dong-co-ecoboost-moi-tren-focus-3.jpg

Giao diện của SYNC trên Ford Focus 2018 khá thân thiện, dễ sử dụng và dễ hiểu

Những gia đình có con nhỏ cũng khá yên tâm khi đặt trẻ nhỏ bên trong Ford Focus, khi xe có hệ thống MyKey thông minh. Hệ thống này còn cho phép xe nhận diện được những chìa khác nhau, có thể được lập trình để đặt ra mức giới hạn tốc độ khi những chìa này được sử dụng.

Vẫn chưa thể biết chính xác được, biến thể được phân phối tại Việt Nam sẽ sở hữu những trang thiết bị gì. Có nhiều khả năng, ngoài động cơ EcoBoost 1.5L mới, động cơ Duratec 1.6 lít của biến thể cũ sẽ xuất hiện thêm một lần nữa, động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 125 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 159 Nm.

—>> Xem thêm giá xe Ford Explorer 2018 tại cửa hàng Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/dong-co-ecoboost-moi-tren-focus-30.html

Related posts